Một báo cáo mới của DappRadar tiết lộ rằng các trò chơi Play-To-Earn đã chứng kiến sự gia tăng hơn 2000% trong cơ sở người dùng của họ trong ba tháng đầu năm 2022.
Các trò chơi kiếm tiền ngày càng trở nên phổ biến và đã ghi nhận hơn 2000% cơ sở người dùng của họ trong quý đầu tiên, theo một báo cáo của DappRadar.
Cơ sở người dùng đại diện cho 52% tất cả các hoạt động blockchain trong quý đầu tiên. Tăng trưởng trong lĩnh vực này đang có xu hướng tăng, với trò chơi blockchain thu hút 1,22 triệu ví riêng biệt vào tháng 3.
Ethereum sidechains đóng góp chính
Một yếu tố đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng này là sự phổ biến của trò chơi Play To Earn và các các trò chơi mã thông báo không thể thay thế trên Ethereum sidechains.
Polygon đã chứng kiến hoạt động chơi game tăng 219% vào năm 2022 do các trò chơi như Pegaxy, Crazy Defense Heroes, Aavegotchi và Arc8.
Trung bình, trò chơi Dapps trên Ethereum sidechains thu hút 114.000 ví duy nhất hàng ngày trong quý đầu tiên. Trong khi đó, chỉ riêng tháng 3 đã chứng kiến trung bình 173.000 ví riêng biệt hàng ngày.
Tuy nhiên, hoạt động trên chuỗi đối với BNB Chain và Ronin đã giảm kể từ cuối năm 2021. Đối với BNB Chain, chỉ có Bomb Crypto và Mobox được sử dụng nhất quán và vẫn còn thu hút được nhiều người dùng. Tuy đã giảm nhưng mạng BNB Chain vẫn có hoạt động chơi game blockchain cao nhất trong quý đầu tiên, với 165.000 ví duy nhất hàng ngày.
Mạng Ronin, nơi lưu trữ chuỗi khối Axie Infinity gần đây đã bị tấn công, khiến hoạt động trên chuỗi giảm xuống còn 22.000 ví duy nhất hàng ngày vào tháng 3 từ mức cao nhất là 55.000 vào tháng 1.
Các tựa game Play To Earn phải đối mặt với nhiều thách thức
Báo cáo cho biết hoạt động vẫn ổn định mặc dù có “kịch bản đầy thách thức từ các quan điểm kinh tế vi mô và vĩ mô.” Nếu có, đó là một lời nhắc nhở “rằng khả năng tương tác đi kèm với sự đánh đổi.”
Về đầu tư, trò chơi blockchain và không gian metaverse đã nhận được 2,5 tỷ đô la tài trợ trong ba tháng đầu năm 2022. Báo cáo dự đoán rằng nó có thể đạt 10 tỷ đô la nếu tiếp tục với tốc độ này.
Trong khi đó, những lời chỉ trích và lo ngại từ cộng đồng game thủ đã ngăn cản hầu hết các công ty trò chơi điện tử truyền thống mở rộng sang các hệ thống dựa trên blockchain. Tuy nhiên, hầu hết các công ty này coi trò chơi blockchain là một phần trong tương lai của ngành trò chơi điện tử.