Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), một trong những tổ chức quốc tế có tầm ảnh hưởng, đã bày tỏ quan ngại về sự an toàn của những “cư dân” trong thế giơi Metaverse, đặc biệt là những người trẻ tuổi. Tổ chức này lo ngại về tính ẩn danh của người dùng và sự an toàn của người trẻ trong thế giới còn khá mới này, đi cùng với đó là các khuyến cáo cần thiết để bảo vệ trẻ nhỏ.
Diễn đàn Kinh tế Thế giới đặt vấn đề An toàn trẻ em lên hàng đầu
Các diễn đàn và tổ chức lớn trên thế giới đang suy nghĩ về những tác động mà Metaverse tạo ra, liên quan đến việc dành thời gian cho “một thế giới ảo hoàn toàn mới”. Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), một tổ chức quốc tế về hợp tác công, đã bày tỏ những quan ngại về sự an toàn của người trẻ trong metaverse. Trong một bài báo viết trong khuôn khổ cuộc họp Davos 2022, Mark Read, Giám đốc điều hành của WPP, đã giải thích sự phát triển của lĩnh vực tương đối mới này và lý do tại sao việc xây dựng một metaverse an toàn là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh hiện tại.
Theo quan điểm của các tổ chức, metaverse đang được quảng bá như một thế giới ảo tổn tại song song với thế giới thực, ở đó mọi người được quyền tự do làm những việc mà mình yêu thích. Chính bởi những đặc điểm kể trên, các ứng dụng chơi game sẽ là những thứ thu hút được nhiều sự chú ý nhất, điều này đồng nghĩa với người trẻ sẽ dễ bị cuốn hút bởi Metaverse nhất:
Trẻ em ngày nay thường chơi trò chơi điện tử trên nhiều thiết bị và trong khoảng thời gian dài – một phần là do đại dịch. Các tổ chức liên tục báo cáo về những hình vi tiêu cực trên diện rộng (chơi game quá mức nếu không được giám sát). Tuy nhiên, việc giám sát trẻ nhỏ chơi game là một vấn đề không đơn giản.
Làm thế nào để biến Metaverse thành một không gian an toàn?
Tổ chức cũng đưa ra một số khuyến nghị về cách kiến tạo một không gian an toàn để người trẻ có thể khám phá metaverse trong tương lai. Theo một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Wunderman Thompson, 72% các bậc cha mẹ cho biết họ lo lắng về quyền riêng tư trong Metaverse và 66% lo lắng về sự an toàn của con trẻ.
Chính bởi sự lo lắng trên, một số công ty đã bắt đầu sản xuất không gian trải nghiệm metaverse “được giám sát” và đặc biệt thiết kế dành riêng cho trẻ em. Tuy nhiên, thế giới metaverse đa kết nối, do vậy hướng tiếp cận kể trên không mấy hiệu quả. Các thuật toán và mô hình trong Metaverse cần phải được thiết kế thật kỹ lưỡng, theo quan điểm của các tổ chức công vì quyền con người.
Hiện nay, các công ty đã bắt đầu xây dựng trải nghiệm metaverse cho trẻ em. Vào tháng 4, Epic Games đã công bố hợp tác với Lego để sản xuất một metaverse chung, trong đó cho phép trẻ em được giải trí bằng cách xây dựng trải nghiệm của riêng mình.
Đọc thêm:>>> fUSD de-peg – Scream rơi vào khủng hoảng và sự giải cứu kịp thời của “ông hoàng DeFi”
Source: Sergio Goschenko