Thương hiệu thời trang quốc tế hàng đầu Louis Vuitton đang phát hành phần thưởng NFT gắn liền với trò chơi ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình – Louis: The Game.
Những người chơi sẽ thu thập một số NFT miễn phí trong trò chơi để đủ điều kiện tham gia xổ số. Chương trình xổ số sẽ kéo dài đến ngày 8 tháng 8 và người chơi có cơ hội giành được 1 trong 10 Vivienne NFT mới sẽ có thể di chuyển trên nhiều nền tảng.
Louis Vuitton – một trong những thương hiệu thời trang đầu tiên tham gia vào NFT
Trò chơi củaLouis Vuitton được ra mắt vào tháng 8 năm 2021, xoay quanh một hình đại diện tên là Vivienne, người thu thập những tấm bưu thiếp với thông tin về Louis Vuitton trong trò chơi. Ngoài phần thưởng NFT, thương hiệu cũng đã bổ sung các nhiệm vụ mới như một phần của quá trình nâng cấp trò chơi.
Công ty khởi nghiệp của Beeple – Wenew Labs là bộ phận chịu trách nhiệm về việc đúc các NFT và các mã thông báo từ ví Ethereum của Louis Vuiton. Beeple được biết đến là một nghệ sĩ kỹ thuật số rất nổi tiếng, thông qua việc bán được NFT đắt nhất từ trước đến nay với giá 69 triệu đô la vào tháng 3 năm 2021.
Thời trang chiếm vị trí trung tâm trong Metaverse
Ngoài Louis Vuitton, một số thương hiệu thời trang xa xỉ cũng đã tham gia vào không gian NFT. LV và Burberry cũng phát hành một nhân vật NFT cho trò chơi trực tuyến của mình Blankos Block Party.
Nhân vật Sharky B được trang trí bằng màu đơn sắc của Burberry TB và được phát hành vào tháng 8 năm ngoái. Rob Manley (Giám đốc Tiếp thị của Burberry) đã cho biết rằng:
Việc thúc đẩy ranh giới thông qua thử nghiệm là trọng tâm của những gì chúng tôi làm tại Burberry và chúng tôi sẽ liên tục tìm cách kết nối với cộng đồng của mình trong không gian mà họ yêu thích.
Các thương hiệu ngày càng tìm cách thu hút khán giả trẻ thông qua việc tận dụng các công nghệ mới nổi như NFT và Web3. Tháng trước, tuần lễ thời trang Metaverse đã được tổ chức tại Decentraland, với sự góp mặt của một số thương hiệu như Forever21, Dolce & Gabbana và Gucci.
Mặc dù những công nghệ này có tiềm năng, nhưng sự thổi phồng xung quanh chúng đã vượt quá sự quan tâm hiện tại của công chúng. Một nghiên cứu gần đây của Piper Sandler tiết lộ rằng chỉ một nửa trong số 7.100 thanh thiếu niên được khảo sát ở Mỹ quan tâm đến Metaverse. Ngoài ra, có 26% sở hữu tai nghe VR cần thiết để truy cập Metaverse.
Tuy nhiên, điều đó không làm nản lòng nhiều thương hiệu tên tuổi. Louis: The Game của Louis đã có hơn 2 triệu lượt tải xuống, ngoài ra trải nghiệm Metaverse tại cửa hàng – Nike’s Roblox của thương hiệu Nike đã thu hút hơn 7 triệu người sử dụng.
Đọc thêm:>>> MetaMask cảnh báo người dùng Apple về các cuộc lừa đảo trên iCloud.