Theo một báo cáo mới từ Grayscale, tỷ lệ người dùng Metaverse đang hoạt động đã tăng gấp 10 lần từ đầu năm 2020 đến tháng 6 năm 2021.
Gã khổng lồ đầu tư tiền điện tử Grayscale, đã xuất bản một báo cáo về sự tăng trưởng của Metaverse, ước tính rằng cơ hội để đưa Metaverse trở thành xu hướng chủ đạo có thể trị giá hơn 1 nghìn tỷ đô la trong vài năm tới.
Báo cáo tháng 11 có tiêu đề “Các nền kinh tế đám mây ảo Metaverse, Web 3.0” do Trưởng nhóm nghiên cứu David Grider của Grayscale và nhà phân tích nghiên cứu Matt Maximo thực hiện. Bộ đôi khám phá lĩnh vực đang phát triển chủ yếu từ quan điểm của thế giới Metaverse mở được hỗ trợ bởi nền kinh tế tiền điện tử được kết nối với nhau như Decentraland.
Báo cáo nhấn mạnh rằng các nền tảng Metaverse được tích hợp với mã thông báo tiền điện tử, các dịch vụ tài chính phi tập trung (DeFi) như staking và cho vay, NFT, quản trị phi tập trung và lưu trữ đám mây phi tập trung đã tạo ra trải nghiệm trực tuyến mới thu hút nhiều người dùng mới.
Phân tích dữ liệu ví Metaverse hoạt động mọi thời điểm trên toàn cầu kể từ đầu năm 2020, cơ sở người dùng của ví đã tăng gấp 10 lần kể từ thời điểm đó, đạt khoảng 50.000 vào tháng 6 năm 2021. Báo cáo viết:
So với các phân khúc Web 3.0 và Web 2.0 khác, người dùng thế giới ảo Metaverse vẫn đang ở giai đoạn đầu, nhưng nếu tốc độ tăng trưởng hiện tại vẫn trên quỹ đạo, thì phân khúc mới nổi này có tiềm năng trở thành xu hướng chủ đạo trong những năm tới.
Báo cáo nhấn mạnh rằng không thiếu các nhà đầu tư mạo hiểm tham gia vào tiềm năng của ngành. Theo báo cáo, tổng số tiền gây quỹ là 1 tỷ đô la cho trò chơi blockchain trong quý 3, chiếm 12% tổng số tiền gây quỹ cho toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử trong quý, Metaverse được xếp hạng là lĩnh vực phụ hàng đầu trong danh mục Web 3.0 và NFT.
Cơ hội thị trường
Các nhà nghiên cứu lưu ý một loạt các động lực chính có thể góp phần đáng kể vào sự phát triển của lĩnh vực Metaverse, bao gồm thời gian giải trí trung bình ngày càng tăng và số tiền chi tiêu cho các sở thích kỹ thuật số, sự thay đổi văn hóa từ trò chơi cao cấp sang trò chơi miễn phí và đổi mới Web 3.0 như dưới dạng Play-to-earn (P2E).
Doanh thu toàn cầu từ trò chơi trong Metaverse đạt tổng cộng 180 tỷ đô la vào năm 2020, với “chi tiêu cao cấp” chiếm khoảng 40 tỷ đô la, với ước tính lĩnh vực này có thể thu về hơn 400 tỷ đô la vào năm 2025, chủ yếu được thúc đẩy bởi mô hình chi tiêu trong trò chơi.
Theo báo cáo, sự thay đổi này đang tăng tốc hơn nữa với sự chuyển đổi từ Web 2.0 Metaverse công ty đóng sang Web 3.0 Metaverse tiền điện tử mở, do tiềm năng Play-to-earn mà chúng đại diện.
Báo cáo viết:
Thế giới ảo Web 3.0 Metaverse đã được hưởng lợi từ sự đổi mới nhanh chóng và tăng năng suất. Thế giới Metaverse tiền điện tử đã tạo ra một thị trường sơ cấp và thứ cấp trị giá hàng triệu đô la cho những người sáng tạo và chủ sở hữu tài sản bằng cách loại bỏ các biện pháp kiểm soát vốn và mở cửa biên giới kỹ thuật số của họ với chủ nghĩa tư bản thị trường tự do.
Giá của các mã thông báo gốc cho các nền tảng Metaverse mở như Decentraland (MANA) và The Sandbox (SAND) đã tăng lên 49% và 102% mỗi mã, ghi nhận ở mức 5,03 đô la và 7,60 đô la vào thời điểm viết bài.
Source: Brian Quarmby – Cointelegraph.