Nhà phát triển trò chơi hàng đầu Square Enix đang trong quá trình định hình lại chiến lược kinh doanh của mình để thiết lập một hệ sinh thái NFT mạnh mẽ hơn, bằng cách đầu tư vào cơ sở hạ tầng trò chơi blockchain.
Gã khổng lồ game Square Enix (SE), đã tiết lộ trong báo cáo thu nhập Quý 1 của mình rằng họ sẽ mở rộng hệ sinh thái NFT, đưa nó vào nhiều sản phẩm trò chơi hơn như một phần của chiến lược kinh doanh trung hạn vào năm 2022.
SE là một nhà phát triển trò chơi có trụ sở tại Nhật Bản, với tổng 3 tỷ đô la tài sản được quản lý theo báo cáo thu nhập mới nhất của họ. Công ty sở hữu tài sản Final Fantasy và đã bán thương hiệu Tomb Raider với giá 300 triệu đô la vào ngày 3 tháng 5.
Theo báo cáo, công ty đã thử nghiệm NFT trên trò chơi Shi-San-Sei Million Arthur bắt đầu từ tháng 2. Sự thành công của chương trình thử nghiệm sẽ chứng kiến công ty theo đuổi các hoạt động rộng lớn hơn trong ngành công nghiệp NFT và blockchain.
Trong số các ưu tiên hàng đầu của các sáng kiến về blockchain, SE có kế hoạch thiết lập sự rõ ràng về quy định và áp dụng vào các trò chơi blockchain, giải quyết khả năng mở rộng trong các nền kinh tế NFT, đồng thời sẽ thành lập một đơn vị đầu tư mạo hiểm của công ty.
SE cũng tuyên bố rằng họ có kế hoạch thành lập một tổ chức ở nước ngoài, với nhiệm vụ xử lý việc phát hành, quản lý và đầu tư vào mã thông báo của mình, điều này cho thấy công ty sẽ bắt đầu tạo ra một nền kinh tế gametoken mở rộng.
SE đã hợp tác với công ty phần mềm trò chơi Animoca Brands, để khám phá các lựa chọn của mình trong không gian trò chơi blockchain. Mối quan hệ hợp tác giữa hai công ty dự kiến sẽ phát triển hơn khi SE tham gia sâu hơn vào hệ sinh thái.
Yat Siu (Giám đốc điều hành Animoca Brands) tin rằng tầm ảnh hưởng của Square Enix trong lĩnh vực trò chơi truyền thống sẽ giúp công ty này tạo được chỗ đứng trong lĩnh vực trò chơi blockchain:
Square Enix đã tìm hiểu về tiềm năng của các trò chơi blockchain trong một thời gian dài, nên họ có thể hiểu được nó một cách tốt hơn các gã khổng lồ game truyền thống ngoài kia.
Theo báo cáo, các khoản đầu tư và lợi nhuận từ blockchain, trí tuệ nhân tạo (Al) và điện toán đám mây là mục tiêu thứ ba trong chiến lược kinh doanh trung hạn của SE. Điều này phù hợp với việc Yosuke Matsuda (Giám đốc điều hành SE) bày tỏ ý định muốn công ty tham gia nhiều hơn vào các công nghệ đó vào tháng Giêng.
Sự phổ biến của trò chơi Web3 và NFT vẫn mạnh mẽ trong năm 2022 bất chấp sự biến động chung của thị trường tiền điện tử. Theo báo cáo của DappRader, có 1 triệu người chơi hoạt động hàng ngày vào ngày 14 tháng 5, gần bằng với mức vào ngày 1 tháng 1.
Tuy nhiên, các game thủ không mua nhiều như trước, vì tổng doanh số bán các mặt hàng trò chơi NFT đã giảm 88% từ 70 triệu đô la vào ngày 1 tháng 1 xuống còn 8,7 triệu đô la vào ngày 14 tháng 5.
Đọc thêm:>>> Cựu CEO của Goldman Sachs cảnh báo về cuộc suy thoái của Hoa Kỳ.
Source: Brian Nerwar – Cointelegraph.